Wednesday, November 14, 2007

classes were suspended

classes were suspended in ust at around 12nn,

lintik. andito na ako sa school at lahat lahat, saka lang nila sinuspend!!! pero, ok lang din, kasi nakapag-attendance na ako sa p.e. class ko, which is korfball...

ang p.e. class ko ay 9am. ang travel ko from bulacan to ust is approximately 1 and 1/2 na oras.

umuulan. ang sarap matulog. ang lamig. pinatay ko ang electric fan ko at around 5am. ang ganda pa ng panaginig ko!!! ang saya!!!

grabe ang nangyari sa akin ngayong umaga. hehehe. desidido akong gumising ng 6am kaninang umaga, pero nung tumunog yung cellphone ko, akala ko, nananaginip pa ako, kaya ang ginawa ko, tiigil ko ang pagtunog ng cellphone, at bumalik sa pagkakahimbing.

nagising ako ng 7:02am, waaahh.. late na ako... nawala ang pagka-antok ko, at bumangon na ako. dali-dali akong pumunta sa drawer, kumuha ng brief, short at tuwalya. at naligo na ako. whew! mabilisang ligo!!! mga 5mins... hehehehe.... (BAKIT??? kayo din naman siguro ganyan pag emergency...). nagbihis. dahil nga may p.e., kailangan may laman ang tiyan. kumain ako ng isang pirasong monay. walang palaman.

pag labas ko ng bahay. umuulan. malakas. nagpayong ako.

(fastforward)

nasa jeep na ako. nakasakay na. nakasabay ko pa sa jeep si JM with his tatay at ate Jomai, ang dalawang dating presidente ng Dramatic Guild ng St. Mary's Academy of Sto. Nino. hehehe... i checked my bag, kaya hinila ko siya mula sa likod ko. nararamdaman kong inuupuan ng katabi ko yung bag ko, kaya paghila ko ng malakas, i found out na ang hinihila kong bag ay bag niya. nakakahiya. pero hindi ko na lang pinansin.

pagkatapos noon, nasa Camatchile na ako. hehehe. i found out (nanaman) na "slightly na sira" ang payong ko. badtrip di ba.

(fastforward)

nasa ust na ako. as ussual baha. 9am na, pumunta na kaming complex ni Che, p.e. mate ko... at blockmate... hehehe. after magpaphotocopy ng reg form. nung nasa complex na kami, may lumapit na janitor at sinabing: "sa gym daw yung korfball"..

huhuhuhu.

ang layo.

noong papunta na kami doon, kasama na namin si Jed na blockmate and pe mate ko din, ginapangan ako ng ipis sa paa. pero hindi ako sumigaw kasi ipis lang iyon, pero si che ang sumigaw kahit wala na yung ipis sa paa ko.

ayun, basa ang mga medyas namin, at paa. badtrip. after pe, nagbihis kami ng uniform, at naglunch sa Lopez' canteen. pagkatapos. nabalitaan naming suspended ang klase.

magaling. magaling.

at pumunta akong ust library, para isulat ito.

No comments: